Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu

Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu

Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu là một trong những kiến thức khá quan trọng nhằm giúp chị em sớm khắc phục hiệu quả tình trạng không mấy dễ chịu này. Đây được xem là chứng bệnh không gây nguy hiểm gì nhiều nhưng nếu tình trạng này cứ diễn tiến lâu ngày sẽ khiến các thai phụ rơi vào tình trạng mệt mỏi toàn thân và nghiêm trọng hơn là dẫn tới bệnh trĩ sau khi sinh em bé. Chính vì vậy mà bên cạnh những lời khuyên, tư vấn từ bác sỹ về các phương thuốc nhuận trường thì người mẹ cần đặc biệt quan tâm hơn tới chế độ ăn uống hằng ngày của mình để nhằm hạn chế tối đa hiện tượng này, đảm bảo cho một thai kỳ thành công như mong đợi.

Hãy cùng mecuteo.vn tìm hiểu các thông tin bên dưới đây để biết được trong quá trình mang thai mà bị táo bón thì nên có kế hoạch ăn uống như thế nào cho thật đúng cách nhé!

~~~~~~~~~~~~ // Bifina Nhật Bản chống táo bón cho bà bầu // ~~~~~~~~~~~~ 

Chào bạn, mình là Trâm chuyên bán sản phẩm men vi sinh Bifina Nhật Bản chính hãng. Bifina là men vi sinh bổ sung lợi khuẩn Bifido cho đường ruột giúp đường ruột khỏe mạnh, phục hồi các tổn thương. Bifina có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích và các bệnh về rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón, đi đại tiện lỏng nát, không thành khuôn...)

Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu


Bifina là một lựa chọn tốt khi bà bầu bị táo bón. Cần thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Điện Thoại: 0939 989 139 (ms Trâm)
Website: men vi sinh Bifina Nhật Bản chính hãng
Fanpage: https://www.facebook.com/tridaitrangcom/
~~~~~~~~~~~~~ // ~~~~~~~~~~~~~

Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu

Bà bầu bị táo bón nên ăn uống như thế nào

Giảm liều lượng canxi

Tiêu thụ quá nhiều canxi khi “bầu bí” có thể khiến phân bị rắn, gây nên chứng táo bón. Nếu sử dụng nhiều sữa hoặc các sản phẩm từ sữa hàng ngày, bạn nên cắt giảm tới mức cho phép. Nếu không có chỉ định của bác sĩ, bạn không nên tùy ý bổ sung canxi.

Bà bầu bị táo bón cần giảm liều lượng sắt


Thừa sắt cũng có thể là nguyên nhân gây táo bón cho thai phụ. Bạn nên ăn những thực phẩm chứa sắt và dùng cách bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà bác sĩ đã quy định. Bạn nên uống giãn cách từng lượng nhỏ sắt một, thay vì uống một số lượng lớn tại cũng một thời điểm.

Nên điều chỉnh thực đơn nhiều chất xơ


Trong thời gian mang thai, bạn cần 25-30g chất xơ mỗi ngày, có trong rau xanh, hoa quả, bánh mỳ…
Một số loại thực phẩm giàu chất xơ, có lợi cho đường ruột là:

+ Thực phẩm giàu vitamin: các loại rau xanh, giá đỗ, các loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt… Nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang là loại quả được biết đến với tác dụng phòng táo bón hữu hiệu.

+ Thức ăn nhiều chất bã: hoa quả tươi, nấm, rong biển…

Ăn các món có vị chua

Như sữa chua, nước hoa quả có vị chua tự nhiên như nước bưởi, nước cam… hay các loại canh chua.
Nếu có thể, bạn hãy ăn nhiều yogurt. Yogurt được lên men bởi những loại vi khuẩn tốt, đó là những vi khuẩn Probiotic. Probiotic là những vi khuẩn tốt , có lợi cho sức khỏe, sống trong đường tiêu hóa và ngay cả trong âm hộ. Vi khuẩn này có tính chua, giúp cho thức ăn được tiêu hóa một cách nhanh chóng.

Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu

  • Uống nhiều nước và đồ uống mát.
  • Uống nhiều nước, đặc biệt là nước lọc là yếu tố quan trọng giúp cơ thể bạn hấp thụ chất xơ. Bạn nên tiêu thụ khoảng 10 cốc nước lọc mỗi ngày. Bạn nên loại bỏ những đồ uống không có lợi như trà đặc, cafe.
  • Sự kết hợp giữa chất lỏng và chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp loại trừ chất cặn bã có trong cơ thể của bạn. Chế độ luyện tập, bị đổ mồ hôi nhiều, thời tiết mùa hè nóng bức là những yếu tố khiến bạn cần nhiều nước hơn cho hệ tiêu hóa.
  • Những món chè đậu đen, đậu xanh có tác dụng mát lại chứa nhiều nước, cũng thích hợp để chống táo bón trong mùa hè. Nước rau má, rau diếp cá cũng có tác dụng chống nóng trong, phòng táo bón.
  • Một số quan niệm cho rằng, do nước rau má có vị mát nên uống nhiều có thể gây hỏng thai. Các bác sĩ cho biết, thông tin uống nước rau má (hoặc nước dừa) sẽ sảy thai là thiếu cơ sở khoa học. Tất nhiên, bạn không nên lạm dụng bất kỳ một loại thức ăn nào mà nên sử dụng chúng với tần suất hợp lý.
  • Nên uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. Điều này giúp cho cơ thể bạn dễ dàng bài tiết ra những chất cặn bã để “tống khứ” ra bên ngoài vào sáng hôm sau. Trường hợp bạn bị táo bón nặng, hòa thêm 2 thìa cà phê thầu dầu vào trong cốc sữa.
  • Nên tránh ăn những thức ăn dễ gây ra táo bón. Bánh mì trắng và những thức ăn làm từ ngô rất dễ làm cho bạn bị táo bón. Nên hạn chế những thức ăn này.

Thực phẩm bà bầu nên ăn khi bị táo bón

Khoai lang


Khoai lang là loại thực phẩm dân dã, rẻ tiền đồng thời là một món ăn có tác dụng nhuận tràng, rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh táo bón.
Khoai lang có chứa rất ít chất béo và không có cholesterol nên rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Các mẹ có thể luộc ăn hay nấu canh cũng rất ngon.

Chuối


Loại trái cây vô cùng phổ biến và quen thuộc khác đó là chuối. Chuối cũng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, tránh táo bón cho bà bầu.
Mỗi ngày ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) khi bụng trống không hoặc chuối được nấu chín (cả vỏ), có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, giảm hiện tượng đi ngoài ra máu.

Đu đủ chín


Đu đủ chín có khả năng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp ngăn ngừa táo bón.
Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các thành phần có khả năng chống táo bón.

Bí đỏ

Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu

Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin A, E, C và B6, rất tốt cho phụ nữ mang thai.
Ngoài ra, bí đỏ rất giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, phòng ngừa bệnh thiếu máu hay gặp ở bà bầu.
Bên cạnh đó, bí đỏ còn là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ, rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Cà rốt


Cà rốt chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm khoan khoái bụng.
Khi mang thai nếu bị táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày hoặc dùng nước ép cà rốt có tác dụng điều trị táo bón khá hiệu quả.


Nguyên nhân dẫn đến thai nhi nhẹ cân và cách phòng tránh các mẹ cần biết

Rong biển


Rong biển là thực phẩm giúp bà bầu ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết hữu hiệu.
Trong rong biển có thành phần Alga alkane mannitol, là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột, giúp ruột trở nên sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ canxi.
Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu phần 3

Táo

Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu

Táo là loại trái cây không thể bỏ qua ở bà mẹ mang thai, do có táo có chứa rất nhiều các khoáng chất hữu ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin.
Ngoài ra, táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm cholesterol.

Tuy nhiên, cần cẩn thận chọn mua những loại táo không chứa chất bảo quản hoặc bị phun nhiều thuốc trừ sâu. Nếu có điều kiện, nên ăn từ 1 – 2 quả táo mỗi ngày là tốt nhất.

Hi vọng rằng với những kiến thức rất bổ ích về vấn đề táo bón khi mang thai và chế độ ăn uống phù hợp nhất mà mẹ bầu nên tham khảo được cung cấp, chia sẻ trên đây sẽ giúp ích thật nhiều cho thai phụ trong thời gian ở cữ gặp phải tình trạng không mong đợi này. Đây là hiện tượng khá phổ biến ở các mẹ bầu nhưng nếu biết cách ăn uống, nghỉ ngơi và cân bằng chế độ dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai và đồng thời có sự tư vấn từ bác sỹ sản khoa nên ăn gì, uống gì hay không nên nạp vào những thực phẩm gì thì chắc chắn rằng bệnh táo bón khi mang thai sẽ sớm khắc phục và tạo một sức khỏe ổn định, thoải mái hơn. 

Chúc các mẹ có một thai kỳ như mong đợi. 

Để tìm hiểu thêm về bệnh táo bón ở bà bầu hãy tìm các từ khóa như: thuốc trị táo bón cho bà bầu, bà bầu bị táo bón nên uống thuốc gì, trị táo bón cho bà bầu 3 tháng đầu, bà bầu bị táo bón nặng, bà bầu bị táo bón có nên rặn, bà bầu bị táo bón có dùng được thuốc thụt, cách trị táo bón cho bà bầu sau sinh, trị táo bón nhanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà bầu bị táo bón có nên rặn không? và giải pháp trị táo bón

Bán thuốc trị táo bón cho trẻ em dưới 3 tuổi Bifina Nhật Bản ở Quận 10

Cách khắc phục tình trạng táo bón thai kỳ cho bà bầu TPHCM