Cách phòng bệnh táo bón cho bà bầu

Cách phòng bệnh táo bón cho bà bầu.

Táo bón đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít người, nhất là phụ nữ mang thai và bà bầu bị táo bón có nên rặn không? là câu hỏi nhiều mẹ bầu quan tâm. Các mẹ tham khảo bài viết sau để biết một số cách giúp ngừa táo bón cho bà bầu nhé!

1. Bổ sung chất xơ


Nói đến chống táo bón khi mang thai, chất xơ được nhắc đến đầu tiên. Vì thế, bạn cần ăn rau củ quả tươi và cả rau quả được sấy khô, đậu đỗ, bánh mỳ, ngũ cốc nguyên hạt… Nên ăn rau củ luộc, có thể ăn cả vỏ với một số loại củ.

2. Không thay đổi thói quen đột ngột


Nếu bạn có thói quen ít ăn chất xơ thì bạn không nên ngay lập tức chuyển sang ăn nhiều chất xơ vì nó có thể gây đầy bụng. Không nên “bội thực” chất xơ trong cùng một bữa ăn, chẳng hạn, không nên chỉ ăn cơm, canh rau, sau đó lại tráng miệng bằng hoa quả. Hãy tăng dần lượng chất xơ trong bữa ăn, bên cạnh những món khác, ví dụ, ăn cơm với súp lơ xào và thịt gà.

3. Ăn 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn


Ăn quá no không tốt cho tiêu hóa, lại có thể làm tăng nguy cơ táo bón thai kỳ. Ăn đều các bữa nhỏ trong ngày hữu ích trong việc chống “táo” và ngăn ngừa đầy hơi.

~~~~~~~~~~~~ // Bifina Nhật Bản chống táo bón cho bà bầu // ~~~~~~~~~~~~ 


Chào bạn, mình là Trâm chuyên bán sản phẩm men vi sinh Bifina Nhật Bản chính hãng. Bifina là men vi sinh bổ sung lợi khuẩn Bifido cho đường ruột giúp đường ruột khỏe mạnh, phục hồi các tổn thương. Bifina có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích và các bệnh về rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón, đi đại tiện lỏng nát, không thành khuôn...)


Cách phòng bệnh táo bón cho bà bầu


Bifina là một lựa chọn tốt khi bà bầu bị táo bón. Cần thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Điện Thoại: 0939 989 139 (ms Trâm)
Website: men vi sinh Bifina Nhật Bản chính hãng
Fanpage: https://www.facebook.com/tridaitrangcom/
~~~~~~~~~~~~~ // ~~~~~~~~~~~~~

4. Uống


Để thực phẩm được tiêu hóa tốt trong dạ dày và ruột, bạn cần uống đủ nước lọc, nước quả và nước rau. Uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày. Bởi vì nước giúp làm mềm phân, khiến việc đi tiêu dễ dàng hơn.
Nước chanh ấm cũng rất hữu hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn bị “táo” nặng, bạn có thể chuyển sang nước mận ép.
Mẹo ngừa táo bón cho thai phụ, Bà bầu, chong tao bon, tao bon khi mang thai, ba bau tao bon, mang thai, mang bau,

5. Ăn uống khoa học

Chẳng hạn, nếu bạn phải đi làm lúc 7h30, bạn nên ăn sáng và uống một cốc nước mận ép lúc 6h30-7h. Tương tự, nếu bạn trở về nhà buổi tối, bạn có thể uống một cốc nước mơ pha loãng ngay khi vừa trở về nhà. Bằng cách này, bạn sẽ không có cảm giác buồn tiểu khi đang ở trên đường.

6. Hiểu về thuốc bổ sung


Nếu dùng thuốc bổ sung cho thai kỳ, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Một số thuốc có thể gây táo bón, chẳng hạn như viên sắt. Bác sĩ có thể cho bạn chuyển sang viên sắt khác, chẳng hạn viên sắt chậm phân hủy.

7. Thể dục đều đặn



Ít hoạt động là một lý do gây táo bón. Tập luyện như đi bộ có thể cải thiện tình hình táo bón. Chỉ cần khoảng 10 phút đi bộ vào buổi sáng mỗi ngày, bạn cũng sẽ thấy sự khác biệt lớn.

8. Thử viên bổ sung chất xơ nếu ‘táo’ nặng

Nếu “táo” không được cải thiện, hãy hỏi bác sĩ của bạn về viên bổ sung chất xơ. Đồng thời, nếu bạn tiêu thụ rau củ hàng ngày, bạn dễ dàng có thêm 30g chất xơ.

9. Tránh tiêu thụ quá liều canxi


Mặc dù canxi rất quan trọng với thai phụ nhưng ban cũng nên hỏi bác sĩ về việc cắt giảm canxi, tránh táo bón. Quá nhiều canxi có thể gây xơ cứng ruột, làm “táo” trầm trọng thêm.

10. Dùng thuốc làm mềm phân

Một lần nữa, hãy hỏi bác sĩ nếu bạn muốn dùng bất kỳ loại thuốc nhuận tràng nào. Tuyệt đối không dùng thuốc nhuận tràng mà không có chỉ định từ bác sĩ vì nó có thể gây hại cho mẹ và bé.

11. Tránh lạm dụng các biện pháp

Có rất nhiều cách phòng và chữa táo bón trong thai kỳ nhưng bạn cũng nên hỏi bác sĩ thật cẩn thận. Đôi khi lạm dụng nhiều cách chữa có thể làm giảm tác dụng.
Tags: chữa bệnh táo bón,Bệnh táo bón, chữa bệnh,táo bón,hữa bệnh táo bón cho bà bầu an toàn nhanh khỏi ,Chữa bệnh táo bón cho bà bầu an toàn nhanh khỏi

Một số từ khóa giúp bạn hiểu hơn về táo bón ở bà bầu: thuốc trị táo bón cho bà bầu, bà bầu bị táo bón có nên rặn, bà bầu bị táo bón nên uống thuốc gì, trị táo bón cho bà bầu 3 tháng đầu,bà bầu bị táo bón có dùng được thuốc thụt,bà bầu bị táo bón có sao không,cách trị táo bón cho bà bầu sau sinh,trị táo bón nhanh,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà bầu bị táo bón có nên rặn không? và giải pháp trị táo bón

Táo bón khi mang thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe bà bầu

Bán thuốc trị táo bón cho trẻ em dưới 3 tuổi Bifina Nhật Bản ở Quận 10